Miyerkules, Mayo 31, 2023

Paglipad sa ere (Sa eroplano, Bidyo 2)

PAGLIPAD SA ERE
(SA EROPLANO, BIDYO 2)

anong lapad din ng runway ng paliparan
maya-maya lang, eroplano'y umandar na
pinagmasdan ko ang buong kapaligiran
pag-usad namin ay binidyuhang talaga

wow, natiyempuhan ko ang mismong paglipad
hanggang kalupaa'y lumiit sa paningin
sa tabi ng bintana'y naupong kaypalad
habang naririnig ang pagaspas ng hangin

iyon ang aking unang pagbidyo sa ere
nakabibingi ang katahimikan doon
bigla'y makaririnig na di ko masabi
baka sa hangin kaya nangyayari iyon

buti't hangin ay di gaanong nagngangalit
lalo't may balitang may parating na bagyo
at ninamnam ko na lamang ang bawat saglit
nakapagbidyo rin ng dalawang minuto

- gregoriovbituinjr.
05.31.2023

* ang bidyo ay kuha ng makatang gala sa Mactan airport tungong NAIA, 05.31.2023

* mapapanood ang bidyo sa kawing na: https://fb.watch/l0chDSp8Sd/

Walang komento: